TIN MỚI

😇 DẠY MAY CÔNG NGHIỆP CẤP TỐC

» » Bao thạo nghề để đi xin việc lương cao.

😇 DẠY NGHỀ MAY GIA CÔNG

» » Cho chị em nội trợ kiếm thêm thu nhập tại nhà

SEAGames 27: Nằm mơ cũng không có HCV

Bóng chuyền Việt Nam tại SEAGames 27: Nằm mơ cũng không có HCV

(Dân trí)- Nhiều năm qua, bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn không thể vượt qua cái bóng quá lớn của đối thủ Thái Lan, kỳ SEAGames 27 này cũng không phải là một ngoại lệ. Trong khi đó, đội nam sau tấm HCB lịch sử tại SEAGames 2007, chỉ đặt mục tiêu “có huy chương” tại kỳ này.

Bóng chuyền nữ: Tiếp tục phận “Bạc”

Kể từ khi có mặt tại sân chơi khu vực, mục tiêu của bóng chuyền nữ Việt Nam luôn chỉ là tấm HCB. Cũng bởi việc giành HCB dễ như trở bàn tay, còn giành HCV lại khó hơn lên trời. Đáng tiếc là với mục tiêu trước sau như một, nhưng chúng ta vẫn chưa dám mạnh dạn chuyển giao lực lượng để hướng tới một sự hy vọng khả quan hơn.
Đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games nămnay được đánh giá là một trong những đội tuyển có độ tuổi trung bình cao nhất. Sau 2 năm từ kỳ SEA Games 2011, gần như những gương mặt cũ vẫn được bê nguyên sang kỳ SEA Games lần này. Một vài trường hợp nghỉ thi đấu, cũng là do chấn thương, nếu không cũng chẳng thể “thoát” một suất trên tuyển.

Bóng chuyền nữ Việt Nam đối diện với nhiều khó khăn



Công bằng mà nói, nhiệm vụ chuyển giao thế hệ là điều mà những nhà quản lý bóng chuyền đã nghĩ tới từ lâu, nhưng chúng ta chưa có đủ con người để làm điều đó. Quan trọng hơn, chỉ khi nào chúng ta không đặt mục tiêu có huy chương, thì các cầu thủ trẻ mới có cơ hội.

Chỉ tiêu HCB tiếp tục được đăng ký và để đảm bảo cho sự an toàn cao nhất, đội tuyển nữ sẽ lại phải trông chờ vào những cựu binh đã bước sang tuổi “băm”.

Giải VĐQG 2013 kết thúc, các nhà quản lý môn bóng chuyền đã hoàn toàn thất bại trong việc tìm kiếm 1 vài nhân tố trẻ xuất sắc để bổ sung vào thành phần ĐTQG. Thực tế, năm nay hầu như các đội đều tiến hành trẻ hóa nên cũng có 1 vài gương mặt đáng chú ý xuất hiện.

Bóng chuyền nam: Phấn đấu có huy chương

Nếu như mục tiêu của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là bảo vệ thành công tấm HCB thì với đội tuyển nam, đích mà thầy trò HLV Phùng Công Hưng hướng đến chỉ là có huy chương, cụ thể là một tấm HCĐ cũng là thành công.

Đội tuyển bóng chuyền nam kể từ sau chiến tích giành HCB năm 2007 (tại Thái Lan) đã sa sút nhiều và chỉ duy trì ở tốp 4 khu vực trong những kỳ SEA Games trở lại đây. Mục tiêu của đội ở kỳ SEA Games này cũng chỉ là lọt vào vòng bán kết.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, đội nam rơi vào bảng đấu nhẹ với Indonesia và Malaysia. Bảng đấu còn lại gồm 4 đội Thái Lan, Myanmar, Lào và Campuchia. Do Malaysia không mạnh nên gần như chắc chắn đội nam sẽ vượt qua đối thủ này để có mặt ở bán kết. Cuộc đấu với Indonesia sẽ mang tính chất quyết định ngôi thứ để nhắm tới đối thủ ở bán kết là Thái Lan hay chủ nhà Myanmar ở bảng còn lại. Nhiều khả năng đội nam sẽ nhắm tới chủ nhà Myanmar, nhưng cơ hội giành HCĐ không hề dễ dàng bởi Myanmar không chỉ có lợi thế chủ nhà, mà còn thường thắng tuyển nam Việt Nam trong những trận đối đầu gần đây.

Khó khăn cho đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam không chỉ đến từ các đối thủ cạnh tranh mà còn đến từ những rắc rối nội bộ. Mới đây, khi danh sách đội nam tham dự SEA Games được công bố, đã có những ý kiến phản ứng từ phía CLB Đức Long Gia Lai (đội vô địch giải quốc gia) khi cho rằng đã có sự bất hợp lý trong việc lựa chọn nhân sự. Vụ lùm xùm này nhiều khả năng sẽ khiến nội bộ đội bóng chuyền nam mất đoàn kết, không thi đấu hết khả năng tại SEA Games năm nay.

An An

BẢNG THÔNG BÁO

Bảng Thông Báo Lịch Khai Giảng
 
Copyright © 2016 - 2017 DẠY MAY CÔNG NGHIỆP | Design by DẠY HỌC MAY CÔNG NGHIỆP Powered by MAY SAKURA - ĐÀO TẠO MAY CÔNG NGHIỆP
DẠY HỌC MAY CÔNG NGHIỆP
72 Nguyễn Thị Tú, Quận Bình Tân, Tp.HCM 700000, Việt Nam
Map: 72 Nguyễn Thị Tú, Quận Bình Tân, Tp.HCM Phone: +84911 207 022, Website:
DẠY HỌC MAY CÔNG NGHIỆP;
Rated 4.7/5 based on 41 reviews
DẠY HỌC MAY CÔNG NGHIỆP Product description: Dạy Học May Công Nghiệp Cấp Tốc, 99% các em có thể được nhận vào làm tại các cty May Công Nghiệp bởi chất lượng vàng